29 lượt xem Admin

Đá bóng xong nên uống nước gì?

Đá bóng xong nên uống nước gì?

Đá bóng xong nên uống nước gì? Bài viết dưới đây của U-League.vn sẽ cho các bạn câu trả lời.

Đá bóng xong nên uống nước gì?

Mỗi khi đá bóng xong, chúng ta nên nạp vào 20 hoặc 30 gram giàu protein và axit amin thiết yếu nhằm giúp quá trình tái tạo, xây dựng cơ bắp.

Hãy sử dụng các loại đồ ăn hoặc thức uống có chứa carbohydrate sau mỗi trận đấu, tốt nhất trong vòng 2 tiếng đầu vì đây là thời điểm cơ bắp đang cạn kiệt nguồn dự trữ carbohydrate. 100 đến 200 gram carbohydrate là số lượng được khuyến cáo.

Chúng ta có thể sử dụng các loại nước uống thể thao hoặc nước hoa quả để bổ sụng lượng carbohydrate tổn thất. Ngoài ra, chúng ta có thể uống sữa, sữa có hương vị hoặc thức uống điện giải cũng rất có lợi.

Thực tế, một bữa ăn chất lượng sau mỗi trận đấu là sự bổ sung hoàn hảo hơn cả. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện ăn ngay sau trận, một ly sữa whey hoặc sữa nói chung là sự lựa chọn không tồi chút nào.

Đó là sau trận, vậy trước khi đá bóng có nên ăn gì không? Nếu có thì ăn gì?

Đá bóng xong nên uống nước gì?
Những nước uống bù khoáng và điện giải rất tốt sau khi đá bóng

Tầm quan trọng của ăn trước khi đá bóng

Nhiều người cho rằng ăn uống trước khi đá bóng là không cần thiết, song điều này hoàn toàn sai lầm dưới góc nhìn y tế.

Việc ăn trước lúc ra sân sẽ giúp cho cơ thể có một sự chuẩn bị tốt về nguồn năng lượng cần để sử dụng trong suốt mỗi trận bóng.

Do đó, ăn nhẹ trước khi đá bóng là một trong những việc cực kỳ quan trọng mà mỗi người cần phải làm.

Ăn gì trước khi đá bóng?

Tinh bột là nguồn năng lượng chính được sử dụng nạp nhiên liệu khi đá bóng.

Khi chúng ta tiêu thụ thực phẩm carbohydrate, tinh bột được lưu trữ trong gan và cơ dưới dạng glycogen.

Đặc biệt, carbohydrate có lợi cho hoạt động thể thao bởi khả năng cung cấp năng lượng bằng cách chuyển hóa ngay cả trong điều kiện không có oxy.

Nếu trận đấu bóng đá kéo dài từ 60 đến 90 phút, chúng ta có thể cạn kiệt nguồn dự trữ glycogen đến mức dưới 50%, khiến các sợi cơ hoàn toàn trống rỗng, dẫn đến mệt mỏi và đuối sức.

Vì thế, trước mỗi trận đấu, chính xác là khoảng 3 tiếng, chúng ta nên ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột cùng các đồ uống dễ tiêu hóa.

Có thể kể đến một số thực phẩm giàu tinh bột hữu ích như cơm, bánh mỳ, phở, ngũ cốc, nước tăng lực, nước ép trái cây và đặc biệt là nước điện giải.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tiêu thụ các thức ăn giàu protein nhưng dễ tiêu hóa như thịt gà, cá, sữa chua hoặc whey protein tổng hợp.

Thibft kế web bởi Hoangweb.com