32 lượt xem Linhlinh

Những dụng cụ tập luyện cơ tay trong cầu lông

Dụng cụ tập cơ tay

Một trong trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể khi bạn thi đấu cầu lông chính là cổ tay. Chúng sẽ quyết định cách bạn xử lý cầu khi thi đấu. Vì thế chúng ta cần có sự tập luyện với cổ tay kỹ lưỡng để bạn có thể ở tư thế sẵn sàng “nghênh chiến” với đối thủ.

Có thể nói khớp cổ tay là khớp phức tạp nhất nhì trên cơ thể, khớp cổ tay tập trung hai xương dài từ cẳng tay xuống là xương trụ và xương quay. Ngoài ra còn có hàng chục đốt xương ngón tay. Do vậy, tại khớp cổ tay tồn tại một hệ thống dây chằng rất dày chi chít để nối các xương với nhau nhưng đa số lại khá mỏng vì chúng chủ yếu là xương nhỏ.

Không chỉ cầu lông, tương tự với các vận động viên bóng bàn hay tennis, trong bóng đá là vị trí thủ môn, cực kỳ phải cẩn trọng và có những bài tập cho cổ tay để phát triển. Có những chấn thương xảy đến nơi vị trí này, để lại những thương tổn vĩnh viễn và rất khó để quay lại đỉnh cao phong độ.

Tại môn tennis, chúng ta có một ví dụ điển hình, tay vợt Juan Martin Del Potro từng là tay vợt sở hữu những cú forehand uy lực nhất thế giới, lối chơi từng giúp anh đánh bại Federer trong trận chung kết Mỹ mở rộng năm 2009. Nhưng tiếc thay một chấn thương xảy ra nơi cổ tay đã khiến cho Del Potro chưa bao giờ có thể là chính mình ở những năm sau của sự nghiệp nữa, rất khó để điều trị dứt điểm chấn thương này khi cổ tay là bộ phận nhạy cảm và thường xuyên phải cử động khi chơi thể thao.

Bài tập 1: Tập với chai nước

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Dụng cụ tập chỉ là một chai nước, bạn không nghe nhầm đâu. Để thực hiện bài tập cổ tay này, bạn chuẩn bị một chai nước nhựa đã qua sử dụng và sau đó đổ cát hoặc đổ nước vào chai tầm 3/4 chai.

Tay phải cầm chai ở phần đầu cổ chai và đáy hướng lên trên. Thực hiện động tác xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ, rồi lại xoay cổ tay ngược chiều kim đồng hồ. Khi đã thuần thục bạn có thể 2 tay sự dụng cùng lúc 2 chai nước.

Bài tập 2: Tập với Kìm bóp tay.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Kìm bóp tay là một vật dụng được làm nhỏ gọn nhưng mang đến cho bạn các bài tập giúp rèn luyện ngón tay và cổ tay khá hiệu quả. Kìm bóp tay có lực đàn hồi cao giúp cổ tay của người tập trở nên chắc khỏe hơn.

Hiện nay, một số mẫu kìm bóp tay có thêm tính năng điều chỉnh độ đàn hồi và đếm số lần tập rất chuẩn xác. Giá bán của các mẫu kìm bóp tay cũng khá rẻ, chỉ nằm trong khoảng từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng, cũng rất dễ để tìm tại các cửa hàng bán dụng cụ thể thao.

Bài tập 3: Tập với bóng tập cổ tay (Power Ball):

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Power ball là một dụng cụ tập xuất hiện sau này nhưng được ưa chuộng khá nhiều, bài tập này có thể giúp tăng uy lực cho những cú smash cũng như các cú ve trái tay của người chơi. Được thiết kế như một trái bóng và vừa vặn với lòng bàn tay. Cách sử dụng power ball khá đơn giản, bạn chỉ cần khởi động và xoay cổ tay nhịp nhàng để quả bóng ở bên trong có thể xoay tròn.

Khi bạn xoay banh ở tốc độ vừa, thoải mái thì banh tập tay Power Ball sẽ giúp giữ sức khỏe cổ tay, ngón tay cho bạn, giảm mỏi tay và lưu thông máu tốt. Các nhân viên văn phòng, những người phải dùng chuột và bàn phím nhiều, có thể coi đây là sự lựa chọn hữu ích. Còn khi bạn xoay banh ở tốc độ cao thì banh tập tay Power Ball trở thành dụng cụ vừa có sức nặng, vừa có tốc độ. Power Ball giúp vận động viên thể thao rèn lực, tốc độ, phản xạ cho tay gồm cổ tay, ngón tay và cả cơ cánh tay.

Thẻ tìm kiếm:
Thibft kế web bởi Hoangweb.com