37 lượt xem Linhlinh

Tập yoga bao lâu là giảm cân?

Hình yoga

Hiện nay, có rất nhiều cách để có thể giúp chúng ta giảm cân, sở hữu được thân hình như mong muốn, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Có thể nói đến gym, chạy bộ, chơi một môn thể thao như bóng đá, cầu lông, tennis…

Nhưng nếu muốn không chỉ có một vóc dáng khỏe mạnh, dẻo dai, cân đối thêm vào đó là một tâm trí bình an, không còn những âu lo, căng thẳng bộn bề của cuộc sống, yoga là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Tập yoga kiên trì sẽ giúp bạn giảm cân
Tập yoga kiên trì sẽ giúp bạn giảm cân

Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ khoảng 5.000 năm về trước. Từ Yoga xuất phát từ chữ “Yuj” trong tiếng Phạn có ý nghĩa là “đoàn kết” , “tham gia”, “đính kèm”… Dựa trên ý tưởng tâm trí và thể xác của con người hòa vào với nhau làm một là một mà bộ môn Yoga này được phát triển nhằm giúp con người cải thiện thể chất, tinh thần, tâm tính.

Điều quan trọng chính yếu khi luyện tập bộ môn này đó chính là sự kỷ luật và kiên trì. Đến với yoga, không chỉ sức khỏe, cơ thể được cải thiện mà cả con người của bạn có cơ hội đạt đến “cảnh giới” cao hơn về mọi mặt. Yoga cải thiện chức năng não, giảm căng thẳng, ổn định huyết áp, giảm đau lưng, đau cổ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Và chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi ích lớn nhất cũng là sự quan tâm lớn nhất của nữ giới chính là giảm cân nhé.
Nhiều bạn có suy nghĩ, đã tập yoga rồi thì cứ ăn uống thỏa thích, hoặc không điều độ với suy nghĩ rằng, tự khắc cân nặng sẽ đi xuống.

Xin xác nhận lại là nếu bạn thực sự muốn giảm cân, bạn phải hiểu rõ, lượng thức ăn, dinh dưỡng được đưa vào cơ thể lúc nào cũng phải bằng hoặc ít hơn năng lượng bạn đã tiêu hao.

Trước nhất, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh. Còn chính xác, sau bao lâu cân nặng sẽ giảm thì cũng như các môn thể thao khác, bạn không thể tập “hùng hục” trong vài tuần với mong muốn giảm được 3-4 kg thì không đúng. Yoga sẽ giúp bạn đạt được mục đích với yêu cầu là bạn cần tập đúng từng động tác được chỉ dẫn, không “đốt cháy giai đoạn”.

Cần kiên trì khi tập luyện yoga
Cần kiên trì khi tập luyện yoga

Ngoài ra, khi nắm chắc các động tác căn bản, bạn có thể chuyển qua tập các động tác nâng cao, điều này sẽ làm tim bạn đập mạnh hơn, đốt cháy calo nhiều hơn, dễ giảm cân hơn. Yoga  sẽ hỗ trợ tiêu hao các lớp mỡ bụng, mỡ bắp tay, bắp chân.

Nếu bạn kiên trì, tập trung, và tuân thủ nghiệm ngặt các chỉ dẫn từ HLV, 1 tháng bạn hoàn toàn có thể giảm được tối thiếu 1kg. Còn ngược lại, Tuy nhiên, cũng có người tập rất lâu nhưng vẫn không hề thấy tác dụng hay hiệu quả gì, bởi vì không tập thường xuyên, bữa tập, bữa không, tập xong lại ăn lại, ngủ nghỉ sinh hoạt không điều độ.

Để theo đuổi bộ môn này, mỗi ngày có thể dành 15-30 phút hoặc 1 tiếng để luyện tập. Bạn có thể thoải mái lựa chọn tập vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối sau khi tan làm.

Trước khi tập yoga, bạn cần lưu ý những điều sau:

– Chuẩn bị thảm tập Yoga chất lượng:

Chọn loại trống trơn trượt, bạn không nên tập mà không có thảm, vì mồ hôi toát ra sẽ làm bạn dễ cảm lạnh.

– Khởi động thật kỹ trước khi tập:

Như bao môn thể thao, bạn cần khởi động các cơ, khớp, cơ thể sẽ linh hoạt và mềm dẻo hơn khi thực hiện các động tác.

– Chọn loại hình tập luyện phù hợp:

Có rất nhiều hình thức tập luyện, tùy mục đích bạn muốn khi tập mà lựa chọn, bạn có thể tham khảo hoặc lắng nghe sự tư vấn của HLV có kinh nghiệm.

– Tập luyện đúng kỹ thuật:

Việc tập sai kỹ thuật sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cột sống của bạn vì vậy nếu “nhập môn” bạn cần lắng nghe và tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn từ HLV.

Thẻ tìm kiếm:
Thibft kế web bởi Hoangweb.com