yoga với người béo

Tập Yoga với bóng là một trong những bài tập Yoga ngày càng được nhiều người yêu thích. Vì mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. Tuy nhiên, với những bạn tập Yoga tại nhà thì tập Yoga với bóng Yoga như thế nào cho đúng và hiệu quả. Là điều được rất nhiều quan tâm. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Sau đây u-league.vn xin được giới thiệu tới bạn 5 bài tập Yoga với bóng được đánh giá hiệu quả

1. Giới thiệu về bóng tập Yoga

 

bài tập Yoga với bóng

Bạn có biết những trái bóng tập Yoga là một sản phẩm hỗ trợ cho người tập luyện rất bổ ích. Với độ co giãn đàn hồi tốt của nó cùng với một cách tập luyện đúng đắn sẽ mang lại hiệu quả cho bạn.

Bóng tập Yoga được làm từ cao su, với độ đàn hồi co giãn tốt. Bóng được thiết kế với đường kính 65cm và 75cm với đủ các màu sắc để bạn lựa chọn. Kết hợp quả bóng tập Yoga này sẽ bổ trợ rất nhiều cho người tập. Khiến việc tập bạn nhẹ nhàng, trở nên dễ dàng hơn mà lại nhanh thu được hiệu quả.

Quả bóng cao su này có thể chịu được sức nặng lên đến 200kg. Vậy nên nếu bạn có thân hình gầy nhỏ hãy chọn loại có kích nhỏ thôi để dễ tập. Còn kích thước lớn nên để cho những người có thân hình vạm vỡ.

 

2. Các bài tập Yoga hiệu quả với bóng

  1. Bài tập Yoga với bóng theo kiểu Jack-Knife.

– Bài tập bóng theo kiểu Jack-Knife là một bài tập đa chức năng giúp bạn cân bằng vùng  bụng. Vai săn chắc các lõi cơ và và phần hông.

– Đầu tiên bạn nằm úp bàn chân và cẳng chân đặt trên một quả bóng yoga. Giữ hai cánh tay thẳng, hai bàn tay của bạn mở rộng hơn vai.

– Tiếp theo uốn cong khuỷu tay của bạn một chút và tạo một đường thẳng từ đầu đến ngón chân của bạn.

– Sau đó uốn cong đầu gối của bạn cố kéo quả bóng về phía ngực của bạn. Cố gắng giữ cho phần dưới cơ thể và đầu  của bạn cố định.

– Tạm dừng, sau đó trở về vị trí duỗi thẳng.

– Chú ý, bạn phải giữ chuyển động nhịp nhàng và không để cho hông của bạn di chuyển.

  1. Bài tập Yoga kẹp bóng bằng đầu gối

bài tập Yoga với bóng

– Kẹp một quả bóng yoga giữa hai gối và nằm ngửa xuống sàn với hai chân gập lại. Để hai đùi vuông góc và hai bắp chân song song với mặt đất.

– Hai tay đan nhau phía sau đầu, hai khuỷu tay hướng ra phía ngoài cơ thể.

– Siết chặt cơ bụng và nhấc lưng trên, vai và đầu lên khỏi mặt đất khoảng 30 độ (A).

– Chậm rãi quay đầu gối theo một vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ 5 lần (B).

– Sau đó tiếp tục quay đầu gối theo chiều kim đồng hồ 5 lần nữa, tuỳ theo bạn muốn tập bao lâu.

  1. Bài tập bóng Yoga một chân cong.

bài tập Yoga với bóng

– Bài tập bóng yoga một chân cong là bài tập Yoga tập trung vào phần dưới cơ thể. Nó giúp cho phần dưới cơ thể bạn vận động và phần vai được cân bằng.

– Động tác thứ nhất bạn nằm trên tấm thảm tập Yoga và đặt hai chân trên quả bóng Yoga. Bàn chân và cánh tay của bạn đặt song song với cơ thể. Cổ và vai đặt ở trạng thái tạo cảm giác thoải mái nhất.

– Động tác thứ hai nâng cao hông của bạn ra khỏi tấm thảm. Sau đó nâng chân phải của bạn ra khỏi quả bóng.

– Tiếp theo bạn giữ chân phải và hông của bạn ổn định. Uốn cong đầu gối bên trái của bạn và kéo quả bóng yoga về phía dưới cùng của bạn với gót chân trái của bạn, như hình.

– Giữ cho cột sống của bạn thẳng và nâng lên khỏi sàn. Tạm dừng một lúc, sau đó thẳng chân một lần nữa bằng cách đẩy bóng.

– Quay trở lại chân phải của bạn để quả bóng, và sau đó từ từ hạ thấp dưới cùng của bạn xuống sàn.

– Lặp lại ở phía đối diện. Làm 10 lần mỗi bên trong một buổi tập để đạt hiệu quả cao nhất.

  1. Bài tập Yoga đẩy hông với bóng

bài tập Yoga với bóng

– Nằm ngửa trên mặt sàn, đặt bắp chân và gót chân lên bóng yoga (A).

– Đẩy hông lên để cả cơ thể tạo thành một đường thẳng từ vai tới gối (B).

– Kéo gót chân hướng về cơ thể và lăn quả bóng yoga đến càng gần mông càng tốt (C).

– Sau đó đảo ngược động tác và lăn quả bóng trở về vị trí cũ cho đến khi cả cơ thể lại tạo thành một đường thẳng. Sau đó hạ hông xuống mặt đất.

  1. Bài tập Yoga với bóng cuộn.

bài tập Yoga với bóng

– Bài tập yoga với bóng cuộn giúp cơ thể của bạn chuyển động trên cả ba mặt phẳng của quả bóng góp phần tăng cường độ ,đàn hồi và săn chắc cơ bắp.

– Với bài tập này thì ban đầu bạn ngồi trên bóng tập Yoga, từ từ đưa chân về phía trước cho đến khi phần vai của bạn nằm trên quả bóng.

– Hai bàn chân dang rộng, chắc chắn rằng đầu gối của bạn thẳng mắt cá chân của bạn.

– Tiếp theo đẩy hông của bạn lên cao để cơ thể của bạn là ngang và song song với mặt đất. Chú ý, đầu gối của bạn, hông và vai được giữ thẳng trong suốt bài tập.

– Tác động vào các cơ lõi phần bụng cần giữ cơ bụng thẳng với cột sống.

– Bạn nên cố gắng để giữ cho đôi chân của bạn cố định 1 chỗ, trượt bên phải bằng cách sử dụng đôi vai của bạn, đưa bóng di chuyển từ phải qua và kết thúc dưới vai trái của bạn.

– Chuyển quả bóng yoga về nằm giữa vai và trượt bóng sai bên trái.

– Luân phiên giữa phải và trái cho 2-3 bộ kéo dài 30-45 giây.

3. Tác dụng tuyệt vời khi tập Yoga với bóng

Tập Yoga cùng với bóng sẽ giúp bạn có sự linh hoạt nhẹ nhàng bằng cách ép chặt cơ thể của bạn bằng những cách tập với bóng sẽ giúp cơ thể trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn. Tập yoga với bóng mang tới những chuyển động tốt hơn cho các cơ và khớp xương. Qua các bài tập yoga với bóng, các khớp vai, lưng, mông và gân kheo của bạn sẽ linh hoạt hơn rất nhiều.

bài tập Yoga với bóng

Tập Yoga với bóng sẽ giúp bạn giảm stress. Khi bạn tập Yoga với bóng đòi hỏi sự tập trung cao độ, những muộn phiền hàng ngày dù to hay nhỏ dường như tan biến đi suốt thời gian bạn tập Yoga với bóng. Điều này là một sự nghỉ ngơi rất cần thiết giúp bạn tạm tránh xa khỏi những lo toan hàng ngày.

Tập Yoga với bóng sẽ giúp bạn tránh được đau nhức vai và lưng. Nhiều người thường bị đau lưng do ngồi quá lâu bên máy tính hoặc bàn học. Điều đó dẫn tới sự mệt mỏi căng thẳng và gây chèn ép các cơ xương. Bạn có thể khắc phục điều này với phương pháp tập Yoga với bóng.

 

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------